Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2019

Bã cà phê và những công dụng tuyệt vời cho vườn cây


Bã cà phê và những công dụng tuyệt vời cho vườn cây
Bã cà phê được dùng để khử mùi rất hiệu quả. Thế nhưng ít người biết là có thể tận dụng được nó cho cây trồng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tác dụng tuyệt vời của bã cà phê qua bài viết dưới đây.
Phần bột cà phê sau khi pha chế còn lại được gọi là bã cà phê. Bản thân nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như đạm, magie, kali rất tốt cho cây trồng. Những người làm vườn chuyên nghiệp cũng hay tận dụng bã cà phê. Hãy cùng dịch vụ thi công sân vườn đẹp Dthouse tìm hiễu kỹ lưỡng hơn về các công dụng của bã cà phê qua bài viết dưới đây.

Đổi màu hoa tú cầu

Cẩm tú cầu là loài hoa đặc biệt có thể đổi màu tùy thuộc vào độ Ph trong đất. Đất có tính kiềm cao hoa sẽ có màu hồng, đất có tính axit cao thì sẽ có màu xanh đậm. Nếu bạn bón bã cà phê vào đất sẽ làm giảm độ Ph và giúp cây ra hoa màu xanh.

Làm phân bón

Không chỉ hoa tú cầu, bã cà phê cũng là thứ yêu thích của các loài cây như đỗ quyên, dâm bụt, hoa trà, cà phê. Vì những loài cây này chuộng đất có tính axit. Do đó bã cà phê sẽ làm cây khỏe mạnh, phát triển, ra hoa kết trái tốt. Ngoài ra các loại củ như cà rốt, củ cải cũng rất thích đất có tính axit, bã cà phê sẽ giúp chúng có năng suất cao hơn.

Đuổi kiến

Trong bã cà phê có chứa nitơ khi kiến chạm vào chân sẽ bị bỏng. Vì thế hãy tận dụng chúng rắc ở những nơi kiến hay xuất hiện, nếu bạn biết vị trí tổ kiến thì cũng có thể rắc trực tiếp lên đó.

Làm thuốc trừ sâu bệnh

Hãy phơi thật khô bã cà phê, tránh ẩm mốc. Sau đó rắc xung quanh các gốc cây hoặc luống rau nhà bạn, các loại sâu bỏ sẽ tự động tránh xa cây trồng.

Giúp cải tạo đất trồng hiệu quả

Đất trồng cây lâu ngày sẽ trở nên cằn cỗi, kém màu mỡ, làm cây cối cũng bị ảnh hưởng theo. Lúc này bạn hãy rắc bã xung quanh gốc cây rồi tưới nước dạng phun sương lên khu vực xung quanh chỗ bã cà phê. Dưỡng chất từ bã cà phê sẽ thấm vào đất từ từ, giúp cây trồng nhận được đủ dưỡng chất để sinh trưởng.
Dùng bã cà phê là một trong những mẹo đơn giản giúp vườn nhà bạn luôn xanh tốt. Thế nhưng muốn có một khu vườn đẹp thì vẫn cần nhiều hơn như thế.
Nếu bạn muốn sân vườn của mình có một bộ mặt mới, tươi mới, ấn tượng hơn, bố trí đúng với phong thủy để mang tiền bạc, tài lộc đến cho gia đình bạn thì hãy đến với dịch vụ thiết kế sân vườn của Dthouse. Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sang giúp đỡ, hỗ trợ bạn.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét